Trong khi các hãng sản xuất TV đang bán ra các sản phẩm TV Ultra HD 4k thì các kĩ sư của họ đã bắt đầu nghĩ tới những điều to lớn hơn. Dưới đây là 10 mẫu Concept được mong chờ nhất sau triển lãm IFA 2014

1.Toshiba Twitter TV


Bạn sẽ làm gì với một màn hình TV 105 inch ? Với việc được trang bị panel 105 inch với tỉ lệ 21:9 lí tưởng cho việc thưởng thức các tác phẩm điện ảnh thì Toshiba Twitter TV là một sản phẩm đáng chú ý. Tuy vậy thì phần lớn các nội dung HD hiện nay đều chưa đạt chuẩn 21:9 nên sẽ luôn có những khoảng đen trên màn hình. Và Toshiba đã đem Twitter lấp đầy vào khoảng trống đó. Ngoài Twitter, bạn có thể có những bản tin dự báo thời tiết, thông tin thời sự bên cạnh những chương trình ca nhạc hoặc bộ phim mà bạn đang theo dõi. Hơn nữa, với một màn hình lên tới 105 inch được kéo dài thì Toshiba Twitter TV có khả năng hiện thị với độ phân giải 5K.

2. Samsung 105 inch UHD TV màn hình “uốn cong được”


Chỉ cong thôi thì chưa ấn tượng bằng việc có thể uốn cong tùy ý, đó là sản phẩm được Samsung mới giới thiệu gần đây.Dù xu hướng hiện nay trong thiết kế TV là những TV với đường viền mỏng đang được ưa chuộng thì có vẻ như sản phẩm sắp tới của Samsung lại không đi theo xu hướng này. Được ra mắt tại IFA 2014, sản phẩm TV mới của Samsung có một màn hình 105in được uốn cong với đường viền tương đối dày. Màn hình cong với kích thước lên tới 105 inch thực sự làm ấn tượng bất cứ ai có dịp được chiêm ngưỡng, mặc dù không phải trong trường hợp nào nó cũng là tốt nhất.
Được đặt trên một bộ chân đế khá “nặng nề” ,sản phẩm Ultra HD 4K LED TV này sở hữu tỉ lệ hiện thị 21:9 lí tưởng. Tuy nhiên, với mức giá lên tới khoảng 120.000$ cho phiên bản “cong” đơn thuần thì có lẽ model này chỉ phù hợp với những buổi trình diễn.

3. Haier Modular TV


Bạn cảm thấy mệt mỏi khi xem TV quá lâu, quá gần? Đã có nhiều ý tưởng và thậm chí là sản phẩm cụ thể để theo dõi và hỗ trợ sức khỏe cho người dùng như Fitbit Flex, Jawbone UP24 hay Samsung Gear Fit nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên một màn hình TV có thể đưa những thông tin và lời khuyên nhằm đảm bảo sức khỏe cho khách hàng. Trước đây thì Samsung đã từng đưa ra Evolution Kits với mục đích tương tự nhưng sản phẩm sắp tới của Haier sẽ hoàn toàn tích hợp các tính năng này trong một màn hình duy nhất. Với nền tảng là một smart TV, Haier Modular TV có một camera tích hợp sẵn để ghi lại những hoạt động của người sử dụng . Nếu bạn xem TV quá lâu, hoặc ngồi quá gần thì sẽ có một tín hiệu nhắc nhở được phát ra, cũng như độ sáng hiển thị sẽ được tùy chỉnh theo độ sáng của môi trường xung quanh. Ngoài ra, các tính năng theo dõi sức khỏe khác nhưng huyết áp, cân nặng, thời gian ngủ đều được trang bị trên cả 2 model Full HD và 4K của hãng này.

4. TV Ultra HD 8K của Samsung


Lần đầu được biết đến tại IFA 2014, TV 98 inch thế hệ mới nhất đem tới chất lượng hiển thị với độ nét cao đáng kinh ngạc. Được đặt tên là Super Hi-Vision, Quad Ultra HD hay Ultra HD 8K (tùy theo cách bạn thích gọi), TV mới này của Samsung có thể đạt độ phân giải lên tới 7,680 x 4,320 pixels, tức là vào khoảng 33 Megapixels.

Với độ phân giải này thì ngay cả khi ngồi gần màn hình thì chúng ta cũng khó có thể nhận ra được chính xác các pixel. Theo Samsung thì với khoảng cách tầm 30cm, chúng ta không thể nhìn thấy các điểm ảnh cụ thể trên panel. Dẫu sao thì model này sẽ chưa được bán ra trong ít nhất 4 năm tới, khi mà các TV 4K mới đang bắt đầu tiếp cận đến đông đảo người dùng.


5. Bức tường hình ảnh của Toshiba


Trước khi khép lại IFA 2014, Toshiba tiết lộ họ đang phát triển một phiên bản màn hình hiển thị khổng lồ lên tới 220 inch. Như vậy thì trông sẽ giống một bức tường đầy sống động hơn là một chiếc TV. Đại diện của hãng cho biết đó sẽ là sự kết hợp của 16 màn hình 55 inch full HD với đường viền siêu mỏng. “Bức tường” này sẽ là nơi lí tưởng nhất để các nội dung 8K trong tương lai được trình chiếu. Dự kiến thì sản phẩm này sẽ được ra mắt và phục vụ cho Olympic Tokyo 2018.

6. TV màn hình cong 105 inch của Changhong


Hãng sản xuất đến từ Trung Quốc là cái tên lạ lẫm trên thị trường thế giới. Và họ đã có những bước tiến đầu tiên của mình với việc cho ra mắt model 105 inch màn hình cong với tỉ lệ 21:9. Sở hữu độ phân giải trên mức 4K (5120 x 2160 pixels) và tần số quét lên tới 200Mhz, mẫu TV đến từ Trung Quốc này hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng.


7. Sony Sound Photo


Thường thì các ý tưởng concept không mấy khi được biến thành hiện thực. Nhưng tại IFA 2014, Sony đã hiện thực hóa một concept đã ấp ủ từ lâu (ít nhất là như vậy). Sản phẩm Sound Photo mới của Sony cho phép người dùng có thể thêm một đoạn âm thanh ngắn vào mỗi bức ảnh của mình. Tuy nhiên điều bất tiện là những nội dung này chỉ được đồng bộ thông qua dịch vụ Sony PlayMemories Online, với các bức ảnh được chụp từ các sản phẩm di động mới của Sony như Xperia Z3, Z3 Compact, Z3 Tablet hay Sony Alpha 5100.

8. TV Ultra HD màn hình gương của Toshiba


Có vẻ như Toshiba rất tích cực trong việc ra mắt các dòng sản phẩm mới. Lần này là TV màn hình gương với độ phân giải Ultra HD của mình. Các TV màn hình gương luôn gặp vấn đề về hiển thị nếu có nhiều nguồn sáng bên cạnh nó. Những hình ảnh phản chiếu luôn làm người xem cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên với model mới này, Toshiba cho biết họ đã giảm thiểu tối đa những vấn đề đó với công nghệ Toshiba’s GlasLuce. Mẫu TV 4K 84 inch sở hữu công nghệ này được trình diễn ở IFA 2014 và đồng thời cũng có thêm một camera cảm ứng cho phép người dùng có thể điểu khiển với những cử chỉ của mình.

Theo Techradar.com