Tin tức tiêu biểu

'Đại chiến' các dòng máy chiếu cao cấp

Phong trào chơi máy chiếu ở TP HCM đang rất phát triển với nhiều dòng máy chiếu cao cấp, 3D. Các nhà cung cấp cũng tung ra nhiều giải pháp xem phim, màn chiếu liên tục được nâng cấp. Nhằm tìm ra những điểm mạnh, điểm hạn chế của 4 máy chiếu BenQ W7000, Optoma HD8300, Epson TW8100, Sony PLV HW50ES các thành viên của diễn dàn HD Việt Nam, Nghe nhìn Việt Nam VNAV đã test "mù" những tính năng của các sản phẩm này. 

"Buổi test máy chiếu là khách quan và không có việc quảng cáo hay 'dìm' một sản phẩm nào hết, buổi đánh giá cũng không có đơn vị máy chiếu nào tham gia tài trợ nên kết quả là rất công bằng. Kết quả do các thành viên đánh giá bằng phiếu", anh Trần Việt Anh, quản trị diễn dàn HD Việt Nam cho biết.

Theo quản trị VNAV, anh Lâm Nhựt Hùng, chơi máy chiếu rất phức tạp, chủ yếu do quan điểm, sở thích cá nhân của mỗi người, như người thích màu rực rỡ, người thì thích màu trung tính vì vậy "cuộc chiến" chỉ nhằm tìm ra các điểm mạnh, điểm còn hạn chế của máy để mọi người thấy mình thích hợp với dòng máy nào.

may-chieu-3-6824-1382252143.jpg

D9a5i chiến 4 máy chiếu. Ảnh: Kiên Cường

Buổi đánh giá sử dụng 4 máy chiếu chiếu lên 4 màn chiếu cong 120 inch. Các máy máy này được che chắn để mọi người không nhận ra nhãn hiệu, màn chiếu cong đều cùng loại như nhau. Tất cả đều được phát nội dung bằng đầu Dune, dây HDMI Sony 1.4 dài 2m.

Có 2 vòng thi: Sơ loại 4 máy chiếu thử 6 tính năng ansi contrast, chi tiết vùng tối, chi tiết vùng sáng, màu da, độ bão hòa màu (chiếu đoạn phim), xem phim thực tế. Cả 6 tính năng này được thực hiện với máy chiếu chưa cân chỉnh (dùng thông số hãng đã cài đặt sẵn cho máy chiếu), và sau cân chỉnh (calibrate), calibrate được làm thông qua thiết bị cân chỉnh. Phiếu đánh giá được phát cho các thành viên tham gia với thang số từ 1 đến 4 (4 là điểm cao nhất).

Sau vòng sơ loại 1 và sơ loại 2 (bấm vào link để xem chi tiết), ban tổ chức chọn 2 máy chiếu điểm cao nhất vào vòng chung kết, ở vòng này sẽ so sánh trực tiếp (không che máy chiếu) với các đoạn phim (không test từng tính năng). Sau đó mọi người sẽ chọn máy chiến thắng bằng cách đứng về phía máy đó.

Vòng chung kết

Kiên Cường

Thông tin khác