Tin tức tiêu biểu

Denon ra mắt ampli headphone DA-10


Denon vừa bổ sung thêm một thành viên vào gia đình thiết bị âm thanh của mình bằng việc ra mắt mẫu ampli tai nghe đầu tiên của hãng với mã hiệu DA-10. Đây được xem là một sản phẩm kết hợp của công nghệ độc quyền và hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao lên đến 192 kHz.

Mẫu ampli DA-10 mở ra một lĩnh vực mới dành cho Denon. Cùng với việc ra mắt sản phẩm này, Denon nhắm vào việc cải thiện chất lượng âm thanh đầu ra analogue trên các thiết bị nghe nhạc di động, smartphone và tablet nhằm giúp những thiết bị này có thể tương thích tốt với các mẫu tai nghe trở kháng cao.

Ampli tích hợp chip DAC 32-bit/192kHz Burr-Brown PCM-1795 vốn được dùng trên các máy nghe CD cao cấp hoặc các ampli kĩ thuật số. Đây là một trong những điểm nổi bật có thể thấy trên DA-10. Chip DAC có thể giải mã các file PCM có tần số từ 32kHz cho đến 192kHz hoặc bit mẫu lên đến 24 bit. Ngoài ra chip còn có thể hỗ trợ file DSD một bit.

Mạch điều khiển cho phần âm thanh và cung cấp điện năng được để riêng rẽ nhằm giảm thiểu hiện tượng can thiệp liên tầng. Trong khi master clock đôi (22,6 MHz và 24,6 MHz) được dùng để tối ưu hiệu năng với các mức tần số lấy mẫu riêng biệt: 44,1; 88,2; 176,4 MHz and 32, 48, 96, 192 KHz.

Công nghệ Advanced AL32 Processing độc quyền của Denon cũng được hãng tích hợp trên bo mạch của DA-10 nhằm đẩy mức lấy mẫu của âm thanh kĩ thuật số từ 16 bit lên 32 bit. DA-10 còn tích hợp bộ lọc kĩ thuật số động. Denon cho biết những bộ lọc này giúp tối ưu thuật toán lọc kĩ thuật số dựa trên mức tần số lấy mẫu riêng biệt của bản nhạc đang được chơi.

Đầu vào trên DA-10 bao gồm khe cắm USB tiêu chuẩn và micro-USB, hoạt động ở chế độ không đồng bộ để hỗ trợ các file có tần số 24bit/192kHz cũng như file DSD 2,8MHz và 5,6MHz. Trong khi đó đầu ra bao gồm một nút gạt hai chế độ để dùng cho các mẫu tai nghe có trở kháng thấp và cao cùng với một nút gạt chuyển đổi kết nối đầu ra cho các thiết bị khác như ampli stereo.


DA-10 có thiết kế vỏ ngoài bằng nhôm kèm theo một túi đựng có thể chứa cả smartphone và mẫu ampli. Túi đựng có phần mặt được làm trong suốt nhằm giúp người sử dụng thao tác trên smartphone. Pin sạc dung lượng 3200mAh của DA-10 có thể giúp ampli phát nhạc lên đến bảy giờ đối với các thiết bị của Apple hoặc 24 giờ khi sử dụng với các thiết bị nghe nhạc di động khác thông qua đầu vào 3,5mm.

Ampli tai nghe kiêm USB-DAC tích hợp DA-10 sẽ có mặt trên thị trường với giá bán khoảng 279 bảng Anh (khoảng 9,5 triệu đồng).

Thông tin khác