Đúng như dự đoán của nhiều người, năm 2014 sẽ là năm mà TV 4K bắt đầu được phổ biến khi doanh số bán hàng đang tăng nhanh, nhờ vào mức giá ngày càng hợp lý cùng với chất lượng hình ảnh mà TV độ phân giải cao đang mang lại.


Số lượng TV 4K được bán ra trên toàn cầu trong Quí 2 năm 2014 đã nhiều hơn tổng số bán ra trong năm 2013, theo báo cáo của DisplaySearch. Trung Quốc vẫn là thị trường dẫn đầu nhưng lượng TV 4K bán ra ở Mỹ và châu Âu vẫn đang tiếp tục tăng.

Hầu hết các thương hiệu lớn đều giới thiệu những dòng TV 4K mới trong quí 2 năm 2014, và cũng bắt đầu bán trong quí này. Giá TV 4K ở những dòng cao cấp thì đúng là khó để cho người dùng thông thường với tới nhưng hiện tại, tất cả các hãng đều đang mở rộng xuống phân khúc tầm trung. Đây là lý do khiến doanh số tăng mạnh.


Doanh số trong quý 2 năm 2014 là 2,1 triệu chiếc, so với toàn năm 2013 là 1,6 triệu chiếc. Trong năm 2013, 80% doanh số đến từ Trung Quốc nhưng đến quí 2 năm 2014, doanh số đến từ thị trường Trung Quốc đã thu hẹp lại bởi sự tăng trưởng của thị trường Mỹ và Châu Âu.

Trong thời gian ngắn sắp tới, việc thiếu hụt nội dung 4K vẫn là một lý do khiến cho thị trường này chưa thể cất cánh. Tại thời điểm này chỉ có một vài dịch vụ cung cấp nội dung 4K như Netflix, Amazon sẽ tham gia vào tháng 10, một số đài truyền hình lớn hứa hẹn sẽ phát sóng nội dung 4k. Và đáng chú ý nhất là đĩa Bluray 4K sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015, đây chắc chắn là thời điểm cho TV 4K bùng nổ.

Theo Flatpanel