Tin tức tiêu biểu

Những chiếc TV hot nhất mùa thu này

Mùa thu là mùa mà các nhà sản xuất TV lớn tung ra những sản phẩm đắt tiền nhất của mình, cùng với đó là những công nghệ mới nhất sẽ xuất hiện trên những chiếc TV hàng đầu. Năm 2014 là năm lên ngôi của công nghệ OLED với thiết kế siêu mỏng và chất lượng hình ảnh quá xuất sắc. Bên cạnh đó những chiếc TV LCD độ phân giải cao Ultra HD cùng với thiết kế cong cũng gây được sự chú ý. Và trong một vài trường hợp, có chiếc TV có cả ba (OLED, 4K và cong).

Dưới đây là tổng hợp những món hàng hot sẽ bắt đầu được bán ra thị trường kể từ mùa thu này.


LG 55EC9300 55-inch OLED TV


Chắc chắn rằng 3.000 USD là một cái giá cao cho một chiếc TV 55 inch nhưng EC9300 không chỉ đơn thuần là một chiếc TV 55 inch. Đây là một ví dụ tốt cho việc có thể sử dụng công nghệ OLED mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền. Nó mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất mà chúng ta từng nhìn thấy.


LG 55EC9300 cũng được thiết kế cực kỳ phong cách và siêu mỏng và tốt hơn nữa (hoặc có thể là tệ hơn), nó cong. Hiện tại thì nó chỉ có độ phân giải FullHD chứ không có 4K (55 inch mà xem 4K thì cũng khó mà phân biệt), LG 55EC9300 đã bắt đầu được bán từ tháng 8/2014.


LG 77EG9700 77-inch 4K OLED TV


Vâng, như đã nói ở trên, có những siêu phẩm kết hợp cả những yếu tố hot nhất trên TV hiện nay, công nghệ OLED và độ phân giải 4K. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi LG 77EG9700 có mức giá lên đến 24.999 USD. Nếu bạn là một anh chàng giàu có, thoải mái trong tiền bạn thì đây có lẽ là lựa thích hợp, một sự lựa chọn cho tương lai.

LG 77EG9700 có chất lượng hình ảnh tốt nhất mà công nghệ OLED mang lại, và nó cũng là chiếc TV 4K OLED đầu tiên được thương mại hóa kể từ khi có một mẫu thử xuất hiện ở IFA 2013. Và bây giờ, nó đã thành hiện thực, đương nhiên là với điều kiện ví tiền của bạn cho phép. Nó sẽ bắt đầu được bán từ tháng 11/2014, nếu không thể chờ đợi và muốn có phiên bản nhỏ hơn thì có thể chọn mua bản 65 inch (65EC9700), sẽ bắt đầu từ tháng 10.


Vizio Reference series


Khi dòng R (R series) lần đầu tiên được giới thiệu tại CES 2014, Vizio tuyên bố đã sản xuất ra "chiếc TV tốt nhất trên thế giới." Con quái vật này có kích thước lên tới 120 inch cùng với độ phân giải 4K, ngoài ra nó còn đạt tới tiêu chuẩn gam màu Rec.2020, một tiêu chuẩn mà hiện nay chưa có chiếc TV nào đạt được. Dùng tấm nền 10-bit màu cho sắc độ màu sắc tốt hơn. Tính năng local dimming với 384 điểm điều khiển màu cực kỳ chính xác với công nghệ Active Pixel Tuning. Cùng với đó là đèn nền siêu sáng lên đến 800 nit, kết hợp với công nghệ xử lý HDR của Dolby.

Hiện tại thì chiếc TV này vẫn chưa được Vizio công bố giá bán, nhưng chắc chắn là sẽ không hề rẻ và có lẽ chỉ có những đại gia mạnh tay mới có thể đem em nó về nhà, còn với người thường, hãy nghĩ xem phòng nhà mình có đủ lớn chưa trước khi có ý định mua nó.


Vizio P series


Dòng P của Vizio có lẽ là một trong những chiếc TV đáng mua và thu hút sự chú ý nhất, bởi lẽ đơn giản, giá bán của nó chỉ là 999 USD cho một chiếc TV 4K có kích thước 50 inch. Một mức giá thực sự quá tốt cho những ai muốn trải nghiệm độ phân giải cao, những chi tiết sắc nét mà màn hình Ultra HD mang lại.

Ngoài ra nó còn được tích hợp công nghệ local dimming để tăng độ sâu của màu đen cũng như độ tương phản màu sắc lên. P series sẽ bắt đầu được bán vào mùa thu này, dự đoán đây sẽ là món hàng hot trên thị trường.


Panasonic AX900 series



Bạn vẫn còn nhớ đến TV Plasma với chất lượng hình ảnh tuyệt vời mà nó mang lại, vậy thì Panasonic hẳn là cái tên đầu tiên khi bạn nghĩ đến đều đó. Và ngay tại CES 2014, hãng này tuyên bố đã sản xuất TV LCD với chất lượng hình ảnh plasma. AX900 series là dòng TV có độ phân giải 4K và chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc nhưng nó có một điểm yếu, mức giá quá cao.

Nếu bạn đang tự hỏi giá nó cao như thế nào thì đây là câu trả lời, giá của nó cũng gần bằng những chiếc TV công nghệ OLED, dù hãng chưa có thông báo chính thức nhưng một số trang bán lẻ ở châu Âu đã có đặt trước với giá bán khoảng 6.000 USD (bản 55 inch ) và 9.000 USD (bản 65 inch). Nó sẽ bắt đầu được bán từ tháng 11, còn phiên bản 85 inch vẫn chưa có thông tin nào về ngày và giá bán.


Sharp LC-UD27U series


Dòng TV 4K này của Sharp được bán với giá 3.000 USD cho phiên bản 60 inch và 4.500 USD cho phiên bản 70 inch. Tất nhiên, nhiều khả năng là nó sẽ nhanh chóng giảm giá để cạnh tranh với những chiếc TV 4K của Samsung và Sony, nếu như không muốn “khóc giữa mùa thu”.

Điểm đáng chú ý của dòng TV này là "THX Certified”, nó không có nghĩa là chất lượng hình ảnh ở mức độ vượt trội so với đối thủ khác nhưng nó vẫn mang một ý nghĩa nhất định khi được đề cập đến. Tuy nhiên, không giống như nhiều TV 4K khác, nó thiếu tính năng local dimming, dù trong phần tính năng có nhắc đến AquoDimming, nhưng đừng để bị lừa, nó chỉ là được điều khiển bằng software thôi. Dòng TV này sẽ bắt đầu được bán từ tháng 11.


Sharp LC-LE660U series


Thêm một dòng khác nữa của Sharp, có giá rẻ hơn nhưng ngược lại lại không có 4K, chỉ đạt độ phân giải 1080p. Và tất nhiên là mức giá của nó cũng dễ chịu hơn, 1.199 USD cho model 60 inch.

Đây là dòng kế thừa dòng LE650 năm ngoái, từng được biết đến với chất lượng hình ảnh khá tốt. Ở phiên bản nâng cấp này nó có thiết kế viền màn hình mỏng hơn và phong cách swankier ấn tượng. Nó đã bắt đầu được bán từ tháng 9/2014.


TCL Roku TV


Vâng, một cái tên dễ khiến chúng ta nhíu mày khi nghĩ đến chất lượng, nhưng ở dòng Roku TV này thì nó quả đã mang lại chất lượng hình ảnh tốt, so với số tiền mà chúng ta bỏ ra, 299 USD cho một chiếc TV 32 inch, cùng với đó là tính năng Smart TV kèm theo.

Nếu bạn muốn có một chiếc TV thứ cấp (không phải cái TV chính) dùng để trong phòng ngủ chẳng hạn thì đây có lẽ là một lựa chọn hoàn hảo, không phải bỏ ra quá nhiều tiền, chỉ 299 USD thôi mà. Nó đã bắt đầu được bán từ tháng 8.


Hisense Roku TV


Một cái tên mà có lẽ ít người biết đến, nhưng thực tế thì sản phẩm này có chất lượng tốt hơn sản phẩm của TCL. Bởi vì dòng H4 của Hisense có các kích thước 40, 48, 50 và 55 inch đều có tính năng local dimming. Thế nên nhiều khả năng nó có chất lượng vượt trội so với của TCL, có lẽ là ngang bằng với dòng E của Vizio. Nó sẽ bắt đầu được bán từ tháng 11.


LG 105UC9 105-inch curved LCD


Đây, một kẻ nhà giàu, giàu hơn những kẻ khác. Một chiếc TV có kích thước khủng lên đến 105 inch. Rực rỡ sắc màu và tích hợp công nghệ local dimming. Nó có tỷ lệ thích hợp cho việc xem phim ảnh, 21:9. Nó sẽ là một sản phẩm nổi bật trong không gian nhà của bạn.

Và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như nó có giá lên đến 10 con số, còn nhớ hồi đầu năm, Samsung đã bán TV 105 inch cong (cũng tỷ lệ 21:9) với giá 120.000 USD và chiếc TV 110 inch phẳng có giá 150.000 USD. Vậy nên, với chiếc TV này, LG cũng sẽ bán nó với mức giá 99.999 USD và sẽ bắt đầu được bán từ tháng 11.


Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi không thấy đại diện nào của Samsung và Sony trong này, những tên tuổi lớn của làng TV, đơn giản là bởi họ chẳng ra mắt chiếc TV nào mới với công nghệ mới và bắt đầu bán ở mùa thu này cả. Họ có lẽ dành sự bất ngờ cho người dùng ở đầu năm 2015 với những đột phát về thiết kế cũng như công nghệ chăng.

Có thể list trên không giúp ích được nhiều người vì đa số những chiếc TV này và giá đều là ở trời Tây. Giá và ngày bán ở VN có thể khác, list trên dùng để tham khảo cũng không đến nỗi nào.

Theo Cnet

Thông tin khác