Tin tức tiêu biểu

'Mở hộp' Dune HD Connect - đầu HD online siêu nhỏ gọn

Ra mắt tại triển lãm CES 2013, HD Connect gây chú ý với kích thước tí hon và trở thành đầu phát HD có kích thước nhỏ nhất của Dune hiện nay. Sản phẩm có ngoại hình giống như một chiếc USB 3G hay các thiết bị Android Box Stick, tuy nhiên, nó lại sở hữu đầy đủ các tính năng của một đầu phát HD chuyên nghiệp cỡ lớn.

Dune-HD-Connect-13-JPG-9856-1382755821.j

Dune HD Connect vừa mới có mặt ở Việt Nam với giá chính hãng 2,9 triệu đồng.

Dune HD Connect được trang bị chip giải mã Sigma Designs SMP8674/75 cho phép xử lý hầu hết các định dạng HD, Full HD cũng như 3D thông dụng hiện nay (Side-by-Side và Top-and-Bottom), hỗ trợ nội dung chất lượng cao với Bitrate lên tới hơn 50 Mb mỗi giây. Âm thanh có thể giải mã và xuất ra tín hiệu 5.1 kênh, xử lý các file nhạc lossless như FLAC, APE với chất lượng 192 KHz/24-bit. Người dùng có thể sử dụng ổ cứng hay ổ đĩa mạng NAS làm kho lưu trữ và cung cấp nội dung.

Tuy nhiên, điểm thú vị của Dune HD Connect là khả năng xử lý nội dung trực tuyến với tốc độ nhanh và chất lượng tốt. Người dùng có thể xem phim trực tuyến với chất lượng Full HD 1.080p và âm thanh 5.1, tương tự như khi xem nội dung được lưu trữ "offline" trên ổ đĩa cứng. Các tính năng đi kèm cho phép người dùng có thể thay đổi âm thanh nhanh, từ 2.0 sang 5.1 hay chuyển sang thuyết minh, phụ đề hỗ trợ tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác, không khác cách xem truyền thống bằng ổ cứng.

Với đường truyền ADSL gia đình và kết nối bằng Wi-Fi, thử nghiệm nhanh của Số Hóa cho thấy tốc độ xem phim trực tuyến chất lượng Full HD trên sản phẩm của Dune khá tốt. Trong khi trình chiếu, Dune HD Connect không mất thời gian để tải trước tập tin về bộ nhớ đệm. Người dùng có thể tua nhanh với độ trễ chỉ khoảng 1 giây, không chênh lệch nhiều so với tốc độ xử lý nội dung lưu trực tiếp trên ổ đĩa cứng. Kho phim trên thiết bị của Dune khá đồ sộ nhưng được bố trí trực quan, chia theo thể loại và hiển thị dạng Poster khá đẹp mắt, dễ tìm kiếm.

 

 

Giống như Base 3D, thiết bị nhỏ gọn này của Dune cũng được xây dựng trên nền Linux, cài đặt sẵn nhiều dịch vụ nội dung trực tuyến hoạt động theo phương thức OTT. Ngoài xem phim online với chất lượng Full HD và âm thanh 5.1, người dùng xem truyền hình trực tuyến với chất lượng SD và HD tương tự truyền hình cáp, hay nghe nhạc, đọc sách... Các ứng dụng đọc tin tức, xem thời tiết, truy cập Facebook hay trình duyệt web (hỗ trợ Flash) cũng được trang bị sẵn, hỗ trợ sử dụng với chuột và bàn phím không dây.

Ảnh thực tế Dune HD Connect

 

Dune-HD-Connect-1-JPG.jpg

Dune HD được đóng gói gọn gàng và chắc chắn. Đây là một trong những HD Player được đánh giá cao nhất trong năm 2013 khi có thiết kế vừa nhỏ gọn nhưng lại sở hữu cấu hình và tính năng khá mạnh mẽ.

Dune-HD-Connect-2-JPG.jpg

Sản phẩm chính hãng bán ra ở thị trường Việt Nam đi kèm với điều khiển, cáp nguồn kết hợp USB, cáp nối dài HDMI, củ sạc, cáp âm thanh và hình ảnh.

Dune-HD-Connect-3-JPG.jpg

Dune HD Connect nhỏ chỉ bằng một nửa chiếc điều khiển từ xa của nó.

Ăng-ten Wi-Fi chuẩn b/g/n có thể xoay nhiều chiềutrên Dune HD Connect. Bên phải là cổng HDMI tích hợp sẵn.

Ăng-ten Wi-Fi chuẩn b/g/n có thể xoay nhiều chiềutrên Dune HD Connect.

Dune-HD-Connect-JPG_1382755767.jpg

Đối diện là cổng microUSB để kết nối nguồn và ổ cứng lưu trữ dữ liệu, bên cạnh là giắc kết nối với mắt hồng ngoại và cổng LAN.

Dune-HD-Connect-8-JPG.jpg

Dune HD Connect có thể xuất âm thanh 5.1, bên cạnh là khe cắm thẻ nhớ microSD.

Dune-HD-Connect-11-JPG_1382755209.jpg

Giắc HDMI tích hợp sẵn...

...cho phép cắm thẳng vào cổng HDMI trên TV.

...cho phép cắm thẳng vào cổng HDMI trên TV.

Giao-dien-ung-dung-JPG_1382756399.jpg

Những ứng dụng được cài đặt sẵn trên Dune HD Connect.

Dune-HD-Connect-12-JPG.jpg

Dune HD Connect có giá bán 2,9 triệu đồng.

Bài và ảnh: Tuấn Anh


Thông tin khác