Tin tức tiêu biểu

Raiho Acoustic D-3 - đôi loa 'khủng' tại AV Show 2013

Raiho Acoustic D3 được đánh giá là có chất lượng âm thanh hay nhất trong số các sản phẩm tham gia triển lãm lần này. Đúng như tên gọi của mình, các sản phẩm của Raiho Acoustic hướng tới khách hàng thích nghe các dòng nhạc cổ điển.

a-1378680745.jpg
Bô loa Raidho Acoustics D-3 ngoài cùng được đánh giá cao tại AV show 2013. Ảnh: Huy Đức.

Raidho D-3 là loa cột cao, sang trọng với trải nghiệm âm thanh ấn tượng. Cho dù loa có đặt ở vị trí lý tưởng hay không, người nghe vẫn nghe thấy âm thanh giống như phát ra ở mọi nơi trong phòng một cách nhẹ nhàng và dễ chịu ngay cả ở mức âm lượng lớn. Loa có khả năng tái hiện âm thanh cực tốt với độ chính xác tối đa.

Ảnh thực tế Raidho Acoustics D-3 

Loa D-3 bao gồm một củ loa tweeter ribbon kim cương, một củ loa mid kim cương 100 mm và ba củ loa bass kim cương 115 mm. Tất cả đều được thiết kế và chế tạo dựa trên các tấm nhôm hàng không mạ dày. Loa D-3 cực nhạy, bất kể chi tiết nào cũng nghe được nên các loa cần được kê xa nhau hơn so với hầu hết các loa khác. Cách thức kê loa được giải thích chi tiết, chính xác trong sách hướng dẫn.

Hãng sản xuất Raiho Acoustic cũng là một trong số ít các nhà sản xuất loa trên thế giới tự sản xuất củ loa cho mình bởi đây là yếu tố quan trong nhất quyết định chất lượng của hệ thống âm thanh còn thùng loa là yếu tố bên ngoài. Ngoài ra, hãng cũng tự hào về công nghệ sản xuất loa tweeter bằng vật liệu siêu nhẹ có độ giao động rất cao nhằm tăng khả năng đáp ứng tín hiệu từ củ loa.

D3 thuộc dòng loa D series của Raidho Acoustic, chữ D ở đây nghĩa là Diamond (kim cương) thành phần chính cho hợp chất chế tạo nên màng loa của dòng sản phẩm này. Màng loa là thành phần quan trọng giúp củ loa tái hiện được chi tiết và độ động âm thanh một cách chính xác nhất.

Hãng sử dụng gỗ Walnut Burl thường dùng trong nội thất các siêu xe hay du thuyền để chế tác thùng loa. Mỗi sản phẩm của Raidho Acoustic đều được duy nhất một kỹ sư lắp ráp từ đầu đến cuối và phải mất khoảng 24 tiếng để hoàn thiện một sản phẩm. Sau quá trình hoàn thiện, mỗi sản phẩm sẽ được cho chạy rà khoảng 400 giờ đồng hồ đến khi đạt chất lượng âm thanh tốt nhất và sẽ được kiểm tra chất lượng âm thanh bởi chuyên gia của hãng trước khi bán ra. 

Huy Đức

Thông tin khác